Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tổ chức “Diễn đàn tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên” tại Trường trung học phổ thông số 1 Mường Khương năm 2023 ​
Lượt xem: 115
Thực hiện kế hoạch số 57/KH-TTYT, ngày 22/3/2023 của Trung tâm y tế huyện Mường Khương. Chiều ngày 27/3/2023 trường THPT số 1 Mường Khương đã phối hợp với Phòng truyền thông Chi cục dân số - KHHGĐ tỉnh Lào Cai và trung tâm y tế huyện Mường Khương tổ chức “Diễn đàn tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên”. Nội dung về tuyên truyền và tư vấn cho các em học sinh cách chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên.
Nhằm trang bị kiến thức cơ bản về giới tính, các kiến thức cơ bản về Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên, tư vấn khám sức khoẻ trước kết hôn, không quan hệ tình dục trước hôn nhân, hệ lụy có thai ngoài ý muốn, phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục đặc biệt là HIV/AIDS, phòng tránh xâm hại, lạm dụng tình dục; Giáo dục kỹ năng sống: giao tiếp, từ chối, ứng phó… để có quyết định đúng trong quan hệ tình bạn, tình yêu; Tư vấn trực tiếp các tình huống cụ thể và giải đáp một số vấn đề về Chăm sóc sức khỏe sinh sản của học sinh trong nhà trường. 
Tham gia buổi tuyên truyền có hơn 800 học sinh và toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên nhà  nhà trường. Đặc biệt buổi tuyên truyền có sự hiện diện của cô Vi Thị Việt Hà - cán bộ chuyên trách tuyên truyền về sức khỏe sinh sản và giáo dục giới tính của tỉnh Lào Cai trực tiếp tư vấn, chia sẻ. Trong buổi tuyên truyền, cô Vi Thị Việt Hà đã cung cấp các kiến thức và kĩ năng về chăm sóc sức khỏe sinh sản, những vấn đề về giới tính, tình bạn, tình yêu, tình dục an toàn, trách nhiệm, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, có thai ngoài ý muốn, cách phòng tránh xâm hại tình dục, thuốc uống tránh thai khẩn cấp...
Việc cung cấp những kiến thức và kĩ năng này được ví như một “liều vắc xin” để các em có thể trau dồi, rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh và tích lũy kinh nghiệm trong cuộc sống. Thông qua tuyên truyền nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản nhất về tuổi vị thành niên, thanh niên. Qua đó, các em học sinh đã đúc kết được cho mình những kỹ năng tổng hợp về vấn đề sức khỏe sinh sản vị thành niên và biến đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì, biết cách xử lý các vấn đề trong các tình huống thực tế cũng như biết cách xây dựng quan hệ tình bạn đúng đắn, trong sáng. Đây cũng là hành trang hết sức cần thiết giúp các em bước vào đời tự tin. Tuy nhiên để giúp các em vững vàng tâm lý tuổi vị thành niên, yên tâm học tập, không chỉ có sự quan tâm giáo dục của nhà trường, mà các gia đình quan tâm, nắm bắt tâm sinh lý của con có biện pháp giáo dục phù hợp tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra trong quan hệ bạn bè quá giới hạn.
Một số hình ảnh của “Diễn đàn tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên”
                 anh tin bai                    

Đ/c Phan Như Quỳnh Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường 

anh tin bai 
                                  anh tin bai                                

    Cán bộ tuyên truyền Lê Thị Việt Hà      

anh tin bai

BGH, học sinh nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mường Khương và cán bộ tuyên truyền Chi cục dân số - KHHGĐ tỉnh Lào Cai.


 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image