Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP VỚI NHÂN DÂN TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 1 MƯỜNG KHƯƠNG NĂM HỌC 2023-2024
Lượt xem: 87

HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP VỚI NHÂN DÂN TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 1 MƯỜNG KHƯƠNG NĂM HỌC 2023-2024

 

         Với mong muốn lắng nghe tâm tư nguyện vọng, những đề xuất về công tác giáo dục và đào tạo của nhà trường từ phía cha mẹ học sinh, đồng thời giải đáp những thắc mắc của phụ huynh, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng môi trường học tập thân thiện, 7h30 sáng ngày 02 tháng 10 năm 2023, Trường THPT số 1 Mường Khương đã tổ chức buổi giao lưu, đối thoại trực tiếp giữa nhà trường với cha mẹ học sinh toàn trường.
         Tham dự chương trình đối thoại, về phía nhà trường có sự hiện diện của thầy Phan Như Quỳnh– Hiệu trưởng, cùng Ban Giám hiệu và các giáo viên, nhân viên nhà trường. Về phía cha mẹ học sinh có sự hiện diện của Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh của ba khối lớp.

 anh tin bai

anh tin bai

          Hiệu trưởng Trường THPT số 1 Mường Khương – thầy Phan Như Quỳnh đã chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn, mục tiêu giáo dục của nhà trường đề ra trong năm học 2022 – 2023.
         Trong không khí cởi mở, thân thiện, diễn đàn giao lưu, đối thoại diễn ra sôi nổi với sự trao đổi thẳng thắn, tích cực, có ý thức xây dựng giữa lãnh đạo nhà trường với cha mẹ học sinh toàn trường. Tại buổi giao lưu, thầy Hiệu trưởng đã nhận và giải đáp rất nhiều câu hỏi, những thắc mắc, băn khoăn, kiến nghị của phụ huynh, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: kế hoạch ôn tập cho học sinh khối 12; cơ sở vật chất; vấn đề chọn ngành nghề, cuộc sống bán trú.
         Về kế hoạch ôn tập cho học sinh cuối cấp, thầy Phó hiệu trưởng – thầy Nguyễn Chí Công nêu rõ: Các năm học trước nhà trường đã thường xuyên nắm bắt tình hình, phân loại học sinh từ đầu năm học, tổ chức bồi dưỡng cho HS theo từng nhóm đối tượng. Với học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp nhà trường tổ chức học phụ đạo miễn phí. 


 
anh tin bai

         Phó Hiệu trưởng – thầy Nguyễn Chí Công chia sẻ về kế hoạch ôn tập của học sinh cuối cấp
Đối với câu hỏi về kinh nghiệm chọn ngành nghề cho tương lai, thầy Hiệu trưởng khẳng định, trước tiên các con học sinh phải hiểu rõ được năng lực cũng như hạn chế của mình, xác định điều gì làm con thấy đam mê và thích thú nhất. 
         Một phụ huynh khối 12 có ý kiến các con chưa quen với việc thi cử và áp lực phòng thi. Thầy Hiệu trưởng giải đáp: nhà trường có cuộc thi giữa kỳ, cuối kỳ, khảo sát chất lượng cho lớp 12, ngoài ra còn có nhiều hình thức kiểm tra đánh giá khác như kiểm tra thường xuyên, đánh giá qua dự án học tập…
Tất cả những thắc mắc của quý cha mẹ học sinh đã được nhà trường ghi nhận, tiếp thu một cách cầu thị và thầy Hiệu trưởng đã trả lời thẳng thắn, rõ ràng, thấu đáo. Với sự cởi mở, đồng chí Hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ chân thành, tư vấn hướng dẫn, giải đáp tận tình cho các bậc phụ huynh.
 

anh tin bai
anh tin bai

            Buổi giao lưu đối thoại trực tiếp giữa thầy Hiệu trưởng với cha mẹ học sinh Trường THPT số 1 Mường Khương thu hút nhiêu phụ huynh học sinh tham gia.
            Có thể nói rằng, nhà trường đã nhận được rất nhiều ý kiến bổ ích, xác đáng, có tính xây dựng về mọi mặt. Tất cả được nhìn nhận dưới lăng kính của cha mẹ học sinh, giúp cho nhà trường có thêm nhiều kênh thông tin, có thêm thước đo để đánh giá được quá trình giáo dục đào tạo học sinh. Một số phụ huynh đã đề xuất những ý tưởng rất tâm huyết để nhà trường có thể quản lý học sinh tốt hơn, nâng cao hiệu quả giáo dục.
Buổi giao lưu, đối thoại giữa nhà trường với cha mẹ học sinh đã thành công tốt đẹp. Những chia sẻ của nhà trường và phụ huynh trong buổi đối thoại giúp cho sự kết nối giữa nhà trường và gia đình ngày càng khăng khít, góp phần hoàn thành mục tiêu giáo dục các học sinh trở thành những con ngoan, trò giỏi, những công dân tốt trong tương lai, góp sức vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.