Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ kỉ niệm 50 năm thành lập trường THPT số 1 Mường Khương
Lượt xem: 366

LỄ KỶ NIỆM 50 THÀNH LẬP TRƯỜNG THPT SỐ 1 MƯỜNG KHƯƠNG – HUYỆN MƯỜNG KHƯƠNG – TỈNH LÀO CAI.

         Sáng 15/11/2020, Trường THPT số 1 Mường Khương – huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1970 - 2020).
         Đến dự và chung vui với các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường, về phía Sở Giáo dục và Đào tạo có nhà giáo Đỗ Minh Tâm - Phó Giám đốc, nhà giáo Phạm Thị Thùy – Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Lào Cai cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng ban Sở, các đồng chí lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn tỉnh; về phía huyện Mường Khương có các đồng chí Giàng Quốc Hưng- Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Hoàng Trường Minh – Phó chủ tịch UBND huyện Mường Khương và các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, Hội, đoàn thể của Huyện.  
 

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
 

 
Toàn cảnh Lễ kỉ niệm 50 năm thành lập trường

         Trường THPT số 1 Mường Khương được thành lập năm 1970 tại xã Mường Khương với tên gọi trường liên cấp II + III, đến năm 1973, trường được tách riêng, đổi tên thành trường cấp III Mường Khương và chuyển địa điểm về trung tâm huyện Mường Khương. Do chiến tranh, trường đã nhiều lần phải thay đổi địa điểm: từ xã Bản Xen đến xã Lùng Khấu Nhin. Tháng 9/1991, sau khi di chuyển về xã Mường Khương (trung tâm hành chính của huyện), trường chỉ có 01 lớp 11 và 01 lớp 12 với tổng số 22 học sinh. Tỷ lệ học sinh tiếp tục tăng lên ở năm học 1997 – 1998 với 198 học sinh. Ngày 10/5/2005, trường được đổi tên thành Trường THPT số 1 Mường Khương và chuyển sang địa điểm mới hiện nay với cơ sở vật chất khang trang, khuôn viên rộng rãi.
Cũng từ một ngôi trường chỉ có 07 giáo viên, hiện nay Nhà trường đã có một đội ngũ sư phạm trẻ, khoẻ, giàu nhiệt huyết, với 44 CBGVNV đều đạt chuẩn (trong đó có 06 thạc sỹ, 01 đang nghiên cứu sinh) đáp ứng đầy đủ các môn theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT. Đặc biệt từ 04 đảng viên sinh hoạt ghép, nay nhà trường đã có Chi bộ độc lập với 26 đảng viên, chiếm tỷ lệ trên 60%.
Số lượng học sinh đã phát triển vượt bậc tăng gấp 24 lần, từ 03 lớp với 22 học sinh ở 3 xã (1991 – 1992) đến nay Nhà trường đã có 17 lớp với 698 học sinh ở tất cả các xã, thị trấn về học. Tỷ lệ chuyên cần các năm đạt 99%. Tỷ lệ HS tốt nghiệp đạt từ 98% trở lên, năm học 2017- 2018 với kỳ thi 2 trong 1, kỳ thi THPT Quốc gia, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên không  ngừng nỗ lực vươn lên, tiếp tục học tập để có đủ năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục. Nhiều giáo viên của nhà trường đã trở thành cán bộ quản lý trong ngành giáo dục, những cán bộ khoa học, cán bộ quản lý trong cơ quan Đảng và Nhà nước, những giáo viên giỏi có trình độ nghiệp vụ vững vàng. Nhiều học sinh cũ của trường đã trưởng thành trong cuộc sống, trong công tác đã và đang đảm trách những vị trí công tác quan trọng ở quê hương và ở các tỉnh .
Để ngợi ca những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong 50 năm qua, trước đó, vào tối ngày 14/11 đêm giao lưu văn nghệ giữa các thế hệ thầy và trò nhà trường đã đem đến một không gian lắng đọng nhiều cảm xúc về tình cảm thầy trò, tình yêu quê hương đất nước và trách nhiệm của thế hệ tương lai.
 

Văn nghệ tối 14/11

Chương trình văn nghệ của học sinh trường THPT số 1 Mường Khương đã tái hiện lại quá trình 50 xây dựng và phát triển của nhà trường
 

Văn nghệ sáng 15/11

         Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đưa thầy trò trường THPT số 1 Mường Khương trải qua từng bậc cảm xúc: khi xúc động- tự hào, khi nuối tiếc- hãnh diện về ngôi trường.
 

Văn nghệ sáng 15/11

           Trong dịp này, trường THPT số 1 Mường Khương đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua; nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của nhà trường được UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, Công đoàn giáo dục khen thưởng

 
Thừa uỷ quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Giàng Quốc Hưng Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Mường Khương trao cờ thi đua cho nhà trường
 

Đồng chí Đỗ Minh Tâm- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Nguyễn Anh Ninh- Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Đồng chí Phạm Thị Thùy – Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Lào Cai trao kỉ niệm chương cho các đồng chí CBGV,NV nhà trường và tang hoa cho nhà trường

         Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Minh Tâm đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, giáo viên và các thế hệ giáo viên nhà trường trong 50 năm qua. Phát huy truyền thống hiếu học của vùng đất Mường Khương, đồng chí mong muốn thời gian tới nhà trường tiếp tục cố gắng vượt qua những khó khăn thử thách, thực hiện chủ trương đổi mới cơ bản toàn diện giáo dục nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, giáo dục toàn diện. Ngoài ra, nhà trường cần đổi mới phương pháp dạy học làm sao phát huy được động lực, khả năng sáng tạo của học sinh, để các em nắm bắt được kiến thức cơ bản, tự tin khi bước vào đời, xứng đáng là cái nôi ươm mầm tài năng. 
 

 

Thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của UBND tỉnh Lào Cai cho các đồng chí CBGV, NV nhà trường.

         Trong buổi lễ, đồng chí Giàng Quốc Hưng- Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Mường Khương đã có bài phát biểu chúc mừng nhà trường nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, chúc mừng những thành tích đáng tự hào của nhà trường, đồng thời ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, đóng góp, cống hiến của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường trong suốt 50 năm qua. Thời gian tới, đồng chí mong muốn và tin tưởng nhà tường tiếp tục quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh tổng hợp các lực lượng xã hội, góp phần cùng toàn ngành thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Giàng Quốc Hưng- Tỉnh uỷ viên, Bí Huyện ủy Mường Khương phát biểu tại buổi lễ

         Trong niềm xúc động và tự hào, thầy giáo Phan Như Quỳnh- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT số 1 Mường Khương phát biểu cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành; sự thương yêu, đùm bọc của nhân dân, các bậc phụ huynh; sự cố gắng, nỗ lực của tập thể giáo viên, học sinh qua các thời kỳ.

Thầy giáo Phan Như Quỳnh- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng phát biểu cảm ơn

         Thầy Tạ Quang – nguyên Hiệu trưởng nhà trường, là một trong những thế hệ nhà giáo đầu tiên kể từ khi thành lập trường. Khi được trở về mái trường xưa để có thể gặp lại người xưa, bạn cũ với biết bao xao xuyến, bồi hồi Thầy không khỏi xúc động: "Qua mấy chục năm xa cách, trên nọi nẻo đường của Tổ quốc, trở lại mái trường gặp lại các bạn đồng nghiệp, các bậc phụ huynh, các thế hệ học trò đã từng đồng cam cộng khổ, chia sẻ ngọt bùi trong những ngày tháng của chiến tranh ác liệt trước đây, chúng tôi vô cùng xúc động, bồi hồi nhớ lại biết bao kỷ niệm của những năm tháng không thể nào quên ấy”

 
Thầy Tạ Quang – Nguyên Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

         Thành tựu mà Trường THPT số 1 Mường Khương đạt được trong 50 năm qua, đó là sự nỗ lực phấn đấu cao của mỗi thầy, cô giáo, cán bộ, nhân viên Nhà trường. Đặc biệt, được sự chỉ đạo của cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương, sự chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục và Đào tạo, sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng xã hội và cha mẹ học sinh. Sau 50 năm hình thành và phát triển, trong thời gian tới cùng với sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng, quyết tâm của thầy và trò nhà trường, nhất định trường THPT số 1 Mường Khương sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới./.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image