Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH KHỐI 12 THPT SỐ 1 MƯỜNG KHƯƠNG
Lượt xem: 7

TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH KHỐI 12 THPT SỐ 1 MƯỜNG KHƯƠNG

         “Hướng nghiệp luôn là một trong những vấn đề quan trọng, có tác động tích cực đến việc lựa chọn ngành học, nghề nghiệp của các em học sinh THPT, đặc biệt đối với những học sinh cuối cấp. Bên cạnh việc tư vấn cho học sinh lựa chọn trường, cần định hướng cho các em học sinh chọn ngành, chọn nghề gắn với nhu cầu thực tế của thị trường lao động. Giúp các em hiểu và đánh giá về toàn diện bản thân và hiểu về ngành, nghề, trường để có sự lựa chọn xu hướng nghề nghiệp phù hợp với sở thích, sở trường, năng lực của mình.”
          Chiều 15/4, tại Trường THPT số 1 Mường Khương đã tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho học sinh khối 12.Tham dự buổi tư vấn có lãnh đạo huyện Mường Khương, lãnh đạo phòng GD&ĐT, phòng LĐTB&XH,Trường Cao đẳng nghề  Lào Cai và các bậc phụ huynh khối 12.

 anh tin bai

anh tin bai

Đ/c Hoàng Trường Minh Ủy viên ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch Huyện Mường Khương

 
        Trong chương trình, các em học sinh đã được Phòng LĐTB&XH huyện thông tin về thị trường lao động của huyện, tỉnh,ngoài tỉnh và xuất khẩu  lao động nước ngoài
 
anh tin bai

Đ/C. Lê Xuân Chính thông tin về thị trường lao động

         Chương trình còn có phần giao lưu, đối thoại trực tiếp giữa các em học sinh với ban tư vấn. Các băn khoăn, thắc mắc đã được Ban tư vấn chương trình chia sẻ, giải đáp kịp thời. Về công tác tuyển sinh, tư vấn, định hướng kỹ năng chọn trường, chọn nghành nghề đúng với chuyên môn, năng lực phù hợp với học sinh
 
anh tin bai
anh tin bai

          Thông qua buổi tư vấn, hướng nghiệp , giới thiệu việc làm giúp các em xác định được những phẩm chất năng lực, sở thích để chọn ngành nghề và công việc cho phù hợp.